10/10/2553

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วน

วิธีลดความอ้วน

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 1
ดื่มน้ำเยอะๆ  แม้ดื่มเข้าไปแล้วจะเพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นมาบ้าง แต่เทียบไม่ได้กับประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว คุณรู้ไหมว่า หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ เกลือจะตกค้างอยู่ในเนื้อเยื่อของคุณ และทำให้คุณกระหายน้ำ การดื่มน้ำเปล่าหรือรับประทานผลไม้ชุ่มน้ำ เช่น แตงโม องุ่น ฯลฯ จะช่วยขจัดโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 2
ลดการบริโภคเกลือ และอาหารโซเดียมสูง เช่น ขนมเพรทเซลส์ มันฝรั่งทอด โคลด์คัทส์ (เนื้อแช่เย็นหั่นบางๆ) และพิซซ่า ฯลฯ อาหารเหล่านี้ไม่เพียงทำให้คุณกระหายน้ำ อาหารรสเค็มทั้งหลายยังเต็มไปด้วยแป้งและไขมัน หากคุณอยากจะลดน้ำหนักในฉับพลัน ควรรับประทานกล้วยเป็นประจำ เพราะโปแตสเซียมในกล้วยจะช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 3

หลีกเลี่ยงอาหารขัดขาว คุณควรรู้ว่าในขนมเค้ก และคุกกี้ ฯลฯ ล้วนเต็มไปด้วยน้ำตาลทรายขาว ไม่เพียงเท่านั้นของหวานดังกล่าวยังอุดมไปด้วยแป้งขัดขาว ธัญพืช และน้ำสลัด น้ำตาลทรายขาวจะแตกตัวเป็นกลูโคสอย่างรวดเร็ว คุณจึงรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเพราะได้รับพลังงานในทันที และมันจะทำให้คุณอยากบริโภคน้ำตาลมากขึ้น คุณควรหันมารับประทานขนมปังและเส้นพาสต้าที่ทำจากแป้งโฮลวีต และจำไว้ด้วยว่าผู้ร้ายที่คอยทำลายสุขภาพของคุณไม่ได้มีอยู่เฉพาะในของหวาน ในเครื่องดื่มก็มีเหมือนกัน 


วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 4
กินทั้งเปลือก ไฟเบอร์ช่วยให้ระบบขับถ่ายของคนเราดำเนินไปอย่างราบรื่น แหล่งไฟเบอร์ที่อุดมสมบูรณ์คือผักและผลไม้ รวมทั้งถั่วต่างๆ นอกจากมีไฟเบอร์อยู่ตรงเปลือก เม็ดถั่วยังเต็มไปด้วยโปรตีน ซึ่งจะช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 5
กินช้าๆ  เวลาที่กลืนอาหารลงท้อง คุณกำลังกลืนอากาศลงไปด้วย หากไม่อยากจะท้องป่องเหมือนลูกโป่ง คุณควรกินช้าๆและคำเล็กๆ ลองพยายามวางช้อนลงตอนที่เคี้ยวอาหาร มันจะช่วยให้คุณกินอาหารช้ากว่าปกติ นอกจากท้องไม่ป่อง การกินช้าๆ ยังช่วยให้รับรสอาหารอย่างเต็มที่ รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และได้รับแคลอรี่ลดต่ำลง

วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนแบบที่ 6

ทำน้ำซุปลดความอ้วน

ส่วนประกอบ
- ซุปผลาญไขมัน หอมหัวใหญ่ 6 หัว
- พริกเขียว 2 เม็ด
- มะเขือเทศหั่น 2 ถ้วย
- คื่นช่าย 1 กำมือ
- กล่ำปลีหัวใหญ่ 1 หัว
- LIPTONONION SOUP MDX 1 Packer หรือซุปก้อนคนอร์หัวหอม หรือ PURE ONION STOCK CUBES 2 กล่อง
- ซุปไก่ก้อนคนอร์ 1-2 ก้อน
- ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ผักชีลาว
- น้ำผัก

วิธีทำน้ำซุป 
หั่นผักทุกชนิดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่น้ำให้ท่วมผักเพื่อรสชาติที่ดีขึ้น ต้ม 10 นาทีแล้วหรี่ไฟรุมๆ เคี่ยวจนผักเปื่อย กินมากเท่าที่ต้องการ กินได้ทุกเวลา ซุปนี้ไม่เพิ่มแคลลอรี่ กินมากเท่าไหร่ยิ่งลดน้ำหนักได้มากเท่านั้น แต่ถ้ากินซุปนี้ตลอดไปจะทำให้ขาดสารอาหาร ควรกินอย่างพอเหมาะ

cradit : muslimthai.com

Artigos Relacionados

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น