9/29/2553

ปัญหาสุขภาพ อาการไอและติดเชื้อ


วิธีดูแลสุขภาพสำหรับคนอ้วน

อาการเจ็บหน้าอกและไอถีๆ เป็นสัญญาณการติดเชื้อ ที่มักเป็นในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะหลอดลมอักเสบและปอดอักเสบซึ่งเกิดจากไวรัสหรือแบคทีเรีย โดยเฉพาะเด็ก คนแก่ รวมไปถึงผู้ที่มี่ภาวะเสี่ยง (คนอ้วน คนป่วย) คนที่มีสุขภาพอ่อนแอจะยิ่งมีความเสี่ยงติดเชื้อสูงขึ้น  จึงควรหาวิธีแก้ไขและป้องกันเพื่อมิให้อาการเหล่านี้กำเริบมากขึ้น  ดังนี้ 

ปรุงอาหารที่มีหลากสี
โดยเฉพาะเครื่องปรุงสีส้มและสีเหลือง เช่น แครอท ฟักทอง ซึ่งเป็นแหล่งแอนตี้ออกซิแดนท์ เบต้าแคโรทีนที่แตกตัวเป็นวิตามินเอช่วยให้โปรตีนกระจายสื่อสารเซลล์ถึงกัน และกัน อันเป็นรากฐานของระบบภูมิคุ้มกัน การค้นคว้าพบว่าวิตามินเอช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจให้มีสุขภาพดีช่วยได้มาก เวลาคุณเป็นหวัด

ซุปไก่
พบว่าซุปไก่ช่วยเยียวยาอาการหวัดทั่วไปได้ดี เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการ แถมเป็นของเหลวย่อยงาย และยังป้องกันอาการอักเสบที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บหน้าอก โดยเฉพาะการดื่มร้อนๆ เพราะช่วยละลายเสมหะในทางเดินหายใจได้

รับวิตามินดี
การค้นคว้าพบว่าช่วยลดอาการทางเดินหายใจติดเชื้อได้ โดยพบว่า ผู้มีสุขภาพดีที่มีระดับวิตามินดีต่ำ 40% จะติดเชื้อทางเดินหายใจสูงกว่าผู้ที่มีระดับวิตามินดีสูง และจะยิ่งสูงมากในผู้ที่เป็นโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง เช่น หอบหืด โรคปอด ดังนั้นต้องได้รับแสงแดดประจำวัน และรับประทานอาหารที่มีวิตามินดีอย่างเพียงพอ


cradit : www.bgirlclub.com

Artigos Relacionados

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น